Trang chủ Toán Học Lớp 2 Bài 1 : Lan có 8 quyển vở .Mẹ mua thêm cho Lan số vở bằng số liền sau của...
Câu hỏi :

Bài 1 : Lan có 8 quyển vở .Mẹ mua thêm cho Lan số vở bằng số liền sau của 8 . Hỏi bây giờ Lan có bao nhiêu quyển vở ? Bài 2 : Trong buổi liên hoan có 12 bạn nữ và 10 bạn nam.khi tham gia múa đôi , cứ một bạn nam thì mời một bạn nữ cùng múa.Hỏi có mấy bạn nữ không tham gia múa?

Lời giải 1 :

Đáp án + Giải thích các bước giải:

Bài 1 : Lan có 8 quyển vở .Mẹ mua thêm cho Lan số vở bằng số liền sau của 8 . Hỏi bây giờ Lan có bao nhiêu quyển vở ?

Số quyển vở bây giờ Lan có là:

 $8 + 9 = 17 (quyển)$

Bài 2 : Trong buổi liên hoan có 12 bạn nữ và 10 bạn nam.khi tham gia múa đôi , cứ một bạn nam thì mời một bạn nữ cùng múa.Hỏi có mấy bạn nữ không tham gia múa?

Số bạn nữ không tham gia múa là:

 $12 - 10 = 2 (bạn)$

Vì đề bài có nói mỗi bạn nam thì múa cùng một bạn nữ.

Lời giải 2 :

Bài 1                                 Bài giải

Ban đầu Lan có 8 quyển vở. Mẹ mua thêm cho Lan số vở bằng số liền sau của 8 ( số liền sau của 8 là 9 )                       8 + 9 = 17 ( quyển vở )

Vậy bây giờ Lan có 17 quyển vở.

Bài 2                              Bài giải

Vì mỗi bạn nam mời một bạn nữ cùng múa, nên số cặp bạn nam - nữ tham gia múa là số lượng bạn nam hoặc bạn nữ ít hơn. Trong trường hợp này, có 10 bạn nam và 10 cặp bạn nam - nữ tham gia múa.

Vậy có 12 - 10 = 2 bạn nữ không tham gia múa.

                             Đáp số : 2 bạn nữ không tham gia múa.

Chúc bạn học tốt!

Bạn có biết?

Toán học là môn khoa học nghiên cứu về các số, cấu trúc, không gian và các phép biến đổi. Nói một cách khác, người ta cho rằng đó là môn học về "hình và số". Theo quan điểm chính thống, toán học là môn học nghiên cứu về các cấu trúc trừu tượng định nghĩa từ các tiên đề, bằng cách sử dụng luận lý học (lôgic) và ký hiệu toán học. Do khả năng ứng dụng rộng rãi trong nhiều khoa học, toán học được mệnh danh là "ngôn ngữ của vũ trụ". Hãy kiên trì và không ngừng nỗ lực trong việc chinh phục những con số và công thức này!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 2

Lớp 2 - Năm thứ hai ở cấp tiểu học, chúng ta đã quen với môi trường học tập và có những người bạn thân quen. Hãy tiếp tục học tập chăm chỉ, sáng tạo và luôn giữ tinh thần vui vẻ!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK