Trang chủ Khác Lớp 4 Không khí cần cho sự sống và cháy là gì ??????????? Mình tạo ra nick này là chỉ để hỏi...
Câu hỏi :

Không khí cần cho sự sống và cháy là gì ??????????? Mình tạo ra nick này là chỉ để hỏi môn khoa học thui !

Lời giải 1 :

  1, Không khí cần cho sự sống là : 

Cũng như con người , sinh vật cũng cần phải có không khí để thở thì mới có thể tồn tại được . Ô-xi trong không khí chính là thành phần quan trọng nhất đối với hoạt động hô hấp của con người , động vật , thực vật . 

- Không khí còn có thể hòa tan trong nước . Có một số động vật có khả năng lấy ô-xi rồi hòa tan trong nước để thở . 

  2, Không khí cần cho sự cháy : 

- Ô-xi trong không khí cần cho sự cháy . Khi một vật cháy , khí ô-xi sẽ bị  mất đi , vì vậy chúng ta cần liên tục cung cấp không khí có chứa ô-xi để sự cháy được tiếp tục . Càng có nhiều không khí thì càng có nhiều ô-xi và sự cháy sẽ được tiếp diễn lâu dài hơn nhiều . 

- Ni-tơ trong không khí duy trì sự cháy nhưng nó sẽ giữ cho sự cháy không diễn ra quá mạnh , không quá nhanh . 

                                                          

  #stclear , @Hoidap247 

   Chúc Bạn Học Tốt !

 

Lời giải 2 :

Không khí là một hỗn hợp các chất khí có trong khí quyển của Trái Đất. Nó bao gồm chủ yếu các chất khí như nitơ, oxi, argon, cacbon đi-ô-xít và một số chất khí khác. Không khí cung cấp oxi cho sự sống và làm cho cháy có thể xảy ra. Khi có sự kết hợp giữa chất cháy và oxi trong không khí, nhiệt độ tăng lên và phản ứng cháy xảy ra.

xin hay nhất

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK