Trang chủ Khác Lớp 12 Cần làm gì để phát huy dân chủ góp phần xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay câu...
Câu hỏi :

Cần làm gì để phát huy dân chủ góp phần xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay

Lời giải 1 :

Để phát huy dân chủ xã hội chủ nghĩa trong giai đoạn hiện nay, cần thực hiện những giải pháp sau:

- Tiếp tục xây dựng và hoàn thiện nền dân chủ xã hội chủ nghĩa, bảo đảm tất cả quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân; mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đều vì lợi ích của nhân dân; cán bộ, công chức phải hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, tôn trọng nhân dân, tận tụy phục vụ nhân dân.

- Nâng cao ý thức về quyền và nghĩa vụ công dân, năng lực làm chủ, tham gia quản lý xã hội của nhân dân; có cơ chế cụ thể để nhân dân thực hiện trên thực tế quyền làm chủ trực tiếp.

- Thực hiện tốt hơn quy chế dân chủ ở cơ sở và Pháp lệnh thực hiện dân chủ tại các xã, phường, thị trấn.

- Phát huy dân chủ, đề cao trách nhiệm công dân.

- Kỷ luật, kỷ cương xã hội phê phán và nghiêm trị những hành vi vi phạm quyền làm chủ của nhân dân, những hành vi lợi dụng, trục lợi dân chủ để làm mất an ninh, trật tự, an toàn xã hội; chống tập trung quan liêu, khắc phục dân chủ hình thức. 

- Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, tích cực tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ nhân dân của cựu chiến binh.

 

Lời giải 2 :

 Để phát  huy dân chủ và xây dựng đất nước trong giai đoạn hiện nay chúng ta cần tạo ra một môi trường thuận lợi và cơ chế hợp lí để công dân có thể tham gia vào quyết định và giám sát quyển lực, đồng thời bảo đảm sự công bằng và bình đẳng trong xã hội.

------------------------Bình chọn 5 sao và CTLHN nhé(nếu hay)----------------------------

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 12

Lớp 12 - Năm cuối ở cấp trung học phổ thông, năm học quan trọng nhất trong đời học sinh, trải qua bao năm học tập, bao nhiêu kỳ vọng của người thân xung quanh. Những nỗi lo về thi đại học và định hướng tương lai thật là nặng nề. Hãy tin vào bản thân, mình sẽ làm được và tương lai mới đang chờ đợi chúng ta!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK