Trang chủ Khác Lớp 6 E hãy kể lại câu chuyện mà e thấy cảm động nhất. câu hỏi 6133149
Câu hỏi :

E hãy kể lại câu chuyện mà e thấy cảm động nhất.

Lời giải 1 :

Đáp án

Đôi khi tôi không hài lòng với cuộc sống của mình và tôi thường so sánh mình với những người mà tôi nghĩ là may mắn hơn mình. Tuy nhiên; một năm trước, tôi tình cờ đọc được một câu chuyện đã phần nào thay đổi quan điểm của tôi về cuộc sống. Đó là một buổi chiều rất nóng, và tôi đang trên chuyến xe buýt hàng ngày từ trường về nhà. Tôi chọn một chỗ quen thuộc cạnh cửa sổ, vì tôi thường không quan tâm đến những gì đang diễn ra xung quanh mình. Tuy nhiên; khi xe dừng lại để đón thêm khách, tôi không thể chìm đắm trong thế giới của riêng mình nữa. Trong số những người mới đến có một bà cụ bế một đứa con nhỏ. Sẽ chỉ là một cảnh tượng bình thường đối với tôi nếu tôi không nhìn thấy đứa trẻ bốn, năm tuổi không có cả hai tay đó. Cô bé dùng hai chân di chuyển cơ thể để ngồi lên ghế xe buýt mà không cần sự trợ giúp của bà ngoại. Sau khi tìm được chỗ ngồi, cô ấy lại chỉ dùng đôi chân của mình để cầm chiếc kẹo mút và thưởng thức nó, khiến tôi cảm thấy thật ngưỡng mộ. Ngồi bên cạnh, bà ngoại chỉ lặng lẽ vuốt tóc và quạt giấy cho mát. Vì tôi luôn phàn nàn về những thứ xung quanh mình mà không biết rằng mình còn may mắn hơn rất nhiều người ngoài kia nên hình ảnh đứa trẻ trên xe buýt thực sự khiến tôi cảm thấy xấu hổ về bản thân mình. Cô ấy thật không may khi mang trên mình những nhược điểm như vậy, nhưng cô ấy rất vui vẻ khi được sống. Nụ cười và sự cố gắng của mẹ sẽ mãi là cột mốc đáng nhớ để động viên con mỗi khi con gặp khó khăn trong cuộc sống.

Lời giải 2 :

Buổi học hôm ấy thật dài. Trên đường về, em tin chắc hai chú chim non đã chết. Nhưng không, ở trong lồng kia hai chú chim non đang nhảy nhót, ở đáy lồng em còn thấy có hai chú cào cào đang bị ăn dở dang. Chưa kịp hiểu chuyện gì thì em thấy một chú sẻ già cứ chao đi chao lại trên đầu, miệng kêu ríu rít. Em chợt nghĩ ra chắc là do chim sẻ mẹ. Buổi chiều em cho hai chú chim ăn nhưng chúng lại không ăn và chỉ vỗ cánh phành phạch. Sáng hôm sau em lại đến trường và lại thấy hai chú chim non đang chờ chết. Nhưng kì lạ! buổi trưa về hai con chim sẻ lại khỏe mạnh rất giống hôm qua và trên kia chim sẻ mẹ vẫn kêu rối rít như giận dỗi như van lơn. Em bắt đầu hiểu chuyện. Lũ chim non quyết định không ăn bởi nếu không được tự do, chúng thà chịu chết còn hơn. Còn chim sẻ mẹ, một mặt dỗ dành an ủi các con, mặt khác cứ ríu rít kêu cầu mong em thả bầy con cho nó. Khi đã hiểu ra, em quyết định mở cánh cửa lồng. Ba mẹ con đàn chim sẻ bay tung nhưng còn lộn qua lộn lại ba vòng trước khi bay mất, không bao giờ quay trở lại. Từ ngày ấy không bao giờ em chơi chim sẻ nữa. Không ngờ mẹ con loài vật bé nhỏ kia đã dạy cho em rất nhiều điều. Trong đó điều quan trọng nhất là sự yêu thương đùm bọc lẫn nhau và hơn nữa, khát vọng tự do luôn là khát vọng vĩnh viễn của muôn loài.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK