Trang chủ Khác Lớp 7 góc xin ý kiến: Mình đang bị bố mẹ áp đặt quá mức. Ngoài đi học thêm ra, mình phải...
Câu hỏi :

góc xin ý kiến: Mình đang bị bố mẹ áp đặt quá mức. Ngoài đi học thêm ra, mình phải cày bài đội tuyển(mình vượt cấp thi tỉnh môn anh lớp 9) và học thêm cả sách. Bô mẹ mình caamss mình chơi game, nghe nhạc, xem youtube và thậm chi cả chat vơi bạn bè. ôm vừa rồi mình có đi viết truyện và in ra thì bố mình xé và cấm cả in. Hết giờ học, mình ngồi đọc truyện thì bố mẹ mình kể khổ là ngày xưa bố mẹ làm việc vất vả thê nọ thế kia. Mình rất bức xúc vì thậm chí bố mẹ mình còn không học vượt cấp và không đạt giải tỉnh. Bố mình đã phá rất nhiều sở thích của mình rồi : sưu tập tem, lego, mô hình,... Mình không co điện thoại, chỉ có máy tính nhưng bố mình cài đặt khóa tât cả game, youtube, facebook,... Khi mình tự tạo game trên đó, bố mẹ mình đòi đập cả may tính của mình. Mình được bạn tặng ùa sinh nhật thì bố mẹ mình không cho mở. Khi mình thấp điểm hơn ai là mẹ mình cầm dao đòi gi.ết mình. Mình mong các bạn đọc như 1 lời tâm sự của 1 kẻ đang thiếu hi vọng chứ không phải sự kể lể. Theo các bạn thì mình nên làm gì?

Lời giải 1 :

Cảm ơn bạn đã chia sẻ tâm sự của mình. Tôi rất tiếc khi nghe bạn đã gặp phải những khó khăn và căng thẳng trong cuộc sống. Đôi khi bố mẹ lại có thể áp đặt quá nhiều mong muốn và kỳ vọng lấy con cái và điều này có thể gây ra áp lực và mất cân bằng trong cuộc sống.

Trong tình huống của bạn, tôi khuyên bạn nên tìm cách nói chuyện với bố mẹ mình về những cảm xúc và suy nghĩ của mình. 2 cố gắng trình bày một cách trung thực và chân thành. Về những gì bạn đang cảm thấy , và đề xuất những giải pháp để giải  quyết vấn đề . Nếu bạn cảm thấy khó khăn trong việc nói chuyện trực tiếp với bố mẹ , bạn có thể viết thư hoặc email để trình bày suy nghĩ của mình. 

Tôi hy vọng những lời khuyên này có ích cho bạn. Hãy nhớ rằng bạn không cô đơn và luôn có người sẵn lòng lắng nghe và hỗ trợ bạn.

Lời giải 2 :

Đáp án:

 

Giải thích các bước giải:

 Cảm ơn bạn đã chia sẻ nỗi buồn của bạn với mình . Mình rất tiếc khi bạn có cha  mẹ qúa áp đặt vào con cái

Theo mình thì bạn nên dành thời gian để nói chuyện với ba mẹ của bạn nói ra những bức súc mà bạn đã chịu đựng trong thời gian qua thì bạn mẹ bạn sẽ hiểu cho bạn thôi 

Chúc bạn học tốt

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK