Trang chủ Khác Lớp 7 Những tình huống trong bài Người thầy đầu tiên?Mỗi tình huống có ý nghĩa gì trong việc thể hiện tư...
Câu hỏi :

Những tình huống trong bài Người thầy đầu tiên?Mỗi tình huống có ý nghĩa gì trong việc thể hiện tư tưởng chủ đề và đặc điểm nhân vật?

Lời giải 1 :

chúc bạn học tốt nha! 

                                                               Bài làm:

Trong truyện ngắn "Người thầy đầu tiên" của nhà văn Vũ Trọng Phụng, có một số tình huống quan trọng được miêu tả sau đây:

1. Khi nhận ra thầy giáo mới có vẻ ngoài kỳ quặc, học sinh cảm thấy lo lắng và không tin tưởng vào khả năng của ông ấy. Tuy nhiên, khi ông ấy bắt đầu giảng dạy, học sinh nhận ra rằng ông ấy có kiến thức sâu rộng và phương pháp giảng dạy tuyệt vời. Tình huống này thể hiện rằng chúng ta không nên đánh giá người khác chỉ bằng vẻ ngoài hay các tiêu chí bề ngoài khác, mà cần xem xét khả năng thực sự của họ.

2. Thầy giáo mới ban đầu không được đánh giá cao và không được tôn trọng bởi các giáo viên khác trong trường. Tuy nhiên, ông ấy đã chứng minh khả năng của mình và giành được sự tôn trọng và ngưỡng mộ của cả học sinh và các giáo viên khác. Tình huống này cho thấy rằng khả năng và thành tích sẽ được công nhận và tôn trọng, và đôi khi ta cần phải vượt qua sự khinh thường ban đầu của người khác để đạt được thành công.

3. Thầy giáo mới đã giúp đỡ một học sinh nghèo khó, cho cậu ta mượn sách và cung cấp cho cậu ta những kiến thức cần thiết để đỗ kỳ thi. Tình huống này cho thấy rằng giáo dục không chỉ đơn thuần là truyền đạt kiến thức, mà còn là việc giúp đỡ và hỗ trợ những học sinh khó khăn, giúp họ có cơ hội tiếp cận với kiến thức và đạt được thành công trong cuộc sống.

Từ những tình huống trên, chúng ta có thể thấy rằng tác giả Vũ Trọng Phụng muốn thể hiện ý nghĩa của giáo dục và vai trò của giáo viên trong việc giúp đỡ học sinh đạt được thành công. Nhân vật thầy giáo mới được miêu tả là một người có tâm hồn tốt, sự nghiệp nhiệt huyết, có khả năng và sự tận tâm trong công việc giảng dạy, trở thành một mẫu người giáo viên hoàn hảo, đem lại sự cảm hứng cho học sinh và người đọc.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK