Trang chủ Khác Lớp 4 hãy kể các động vật nguy hiểm, có độc ít nhất 3 cái câu hỏi 6086850
Câu hỏi :

hãy kể các động vật nguy hiểm, có độc ít nhất 3 cái

Lời giải 1 :

Các động vật nguy hiểm có độc

$\Rightarrow$ 1. Trâu rừng Châu Phi

Giải thích: Với vẻ ngoài to lớn đáng sợ cùng cặp sừng uốn cong rắn chắc, trâu rừng Châu Phi có thể nặng tới 835kg. Loài động vật ăn cỏ này khá hiền lành trừ khi chúng bị quấy rầy. Một trong 4 loài trâu rừng Châu Phi thậm chí được mệnh danh là ''cái chết đen'' vì chúng giết chết khoảng 200 người mỗi năm.

$\Rightarrow$ 2. Ếch phi tiêu vàng có nọc độc

Giả thích: Đây là loài chết chóc nhất trong số các loài lưỡng cư. Được tìm thấy trong rừng nhiệt đới ở Colombia, ếch phi tiêu vàng nọc độc không dài quá 5cm nhưng chứa đủ chất độc có thể giết chết 10 người.

$\Rightarrow$ 3. Sứa hộp

Giải thích:Một số loài sứa hộp có thể gây chết người được tìm thấy chủ yếu ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và miền bắc Australia, trong đó loài sứa hộp Australia là loài gây chết người nhiều nhất trong số các loài sinh vật biển. Những con vật kể cả con người không may bị chúng tấn công có thể bị tê liệt, ngưng tim và thậm chí tử vong trong vòng vài phút.

$\Rightarrow$ 4. Cá chình Moray

Giải thích: Cá chình Moray có nhiều khả năng gây hại cho con người sau khi đã chết vì thịt của chúng được dùng làm món ăn ở một số nơi trên thế giới nhưng có thể có độc và thậm chí gây chết người nếu không được chế biến đúng cách. Loài này cũng đáng sợ khi còn sống, với hai bộ hàm và những chiếc răng sắc như dao cạo có thể gây sát thương nghiêm trọng

$\Rightarrow$ 5. Ong bắp cày khổng lồ Châu Á

Giải thích: Chỉ to bằng ngón tay cái bình thường của con người, ong bắp cày khổng lồ Châu Á quyết liệt bảo vệ lãnh thổ của chúng và nếu bị đe dọa, chúng sẽ gây ra một vết đốt tựa như một chiếc kim nóng đỏ và cảm giác đau đớn kéo dài nhiều ngày. Một con ong bắp cày có đủ nọc độc để giết 10 con chuột, thậm chí có thể giết chết người nếu có nhiều vết đốt. Ở Nhật Bản, có từ 30 đến 50 ca tử vong mỗi năm do loài này gây ra.

Lời giải 2 :

Các loài động vật nguy hiểm, có độc:

- Rắn hổ mang chúa.

- Ếch phi tiêu độc.

- Thằn lằn Comodo.

- Sứa hộp.

- Bạch tuộc nhẫn xanh.

                 #khihocqua180phut

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK