Trang chủ Khác Lớp 3 Trên một đoạn đường người ta đào một số hố để trồng cây, khoảng cách các hố cách đều nhau...
Câu hỏi :

Trên một đoạn đường người ta đào một số hố để trồng cây, khoảng cách các hố cách đều nhau là 4m. Người ta đếm được 17 hố như vậy, biết hai đầu đoạn đường đó đều có hố. Vậy đoạn đường đó dài bao nhiêu mét? Vì sao?

Lời giải 1 :

Đoạn đường đó dài số mét là :

           17 - 1 x 4 = 64 ( m )

               Đáp số : 64 m.

 

Lời giải 2 :

                                                                    Bài giải

    Muốn tính số hố để trồng cây mà ta biết đều đào hố ở hai đầu đường thì ta sẽ có công thức sau :    ( chiều dài của đoạn đường : khoảng cách của các hố + 1  thì sẽ ra số hố ) và muốn tính chiều dài đoạn đường ta chỉ việc đảo ngược lại thành : ( số hố - 1 x khoảng cách của các hố ). Vậy suy ra :

   Đoạn đường đó dài số mét là :

           17 - 1 x 4 = 64 ( m )

               Đáp số : 64 m.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 3

Lớp 3 - Năm thứ ba ở cấp tiểu học, áp lực học tập bắt đầu hình thành nhưng chúng ta vẫn còn ở độ tuổi ăn, tuổi chơi. Hãy biết cân đối giữa học và chơi, luôn giữ sự hào hứng trong học tập nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK