Trang chủ Khác Lớp 6 Tom đi thám hiểm trong rừng và bị lạc. Ở ngã tư đường, Tom gặp một người đàn ông lạ....
Câu hỏi :

Tom đi thám hiểm trong rừng và bị lạc. Ở ngã tư đường, Tom gặp một người đàn ông lạ. Trong hai con đường phía trước, một đường dẫn tới nơi an toàn, một đường dẫn tới ngôi làng của thổ dân ăn thịt người. Tom chỉ được hỏi người lạ một câu, nếu anh ta không phải thổ dân ăn thịt người, anh ta sẽ nói thật, ngược lại, anh ta sẽ nói dối. Tom nên hỏi câu gì?

image

Tom đi thám hiểm trong rừng và bị lạc. Ở ngã tư đường, Tom gặp một người đàn ông lạ. Trong hai con đường phía trước, một đường dẫn tới nơi an toàn, một đường d

Lời giải 1 :

Đáp án:

Tom nên hỏi : "Nếu tôi hỏi bạn đường nào dẫn tới ngôi làng của thổ dân ăn thịt người, bạn sẽ chỉ cho tôi đúng không?".

Giải thích các bước giải:

`@` Nếu người lạ là người thật sự không phải thổ dân ăn thịt người, anh ta sẽ nói thật và chỉ cho Tom đường dẫn tới ngôi làng của thổ dân ăn thịt người. Ngược lại, nếu người lạ là thổ dân ăn thịt người, anh ta sẽ nói dối và không chỉ cho Tom đường đúng.

 

Lời giải 2 :

Tom nên hỏi : " Nhà của bạn ở đâu?"

`GT:` 

- Nếu người lạ không phải là thổ dân ăn thịt người thì người lạ sẽ nói thật và chỉ Tom đến nơi an toàn , còn người lạ là thổ dân ăn thịt người thì sẽ nói dối và cũng chỉ Tom đến nơi an toàn.

`#anh`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK