Trang chủ Khác Lớp 6 Josh mắc một căn bệnh nặng. Mỗi ngày, anh ta phải uống đúng một viên thuốc xanh và một viên...
Câu hỏi :

Josh mắc một căn bệnh nặng. Mỗi ngày, anh ta phải uống đúng một viên thuốc xanh và một viên thuốc vàng. Hai viên thuốc này phải được hòa tan trong nước cùng nhau trước khi uống. Một ngày nọ, Josh khá lơ đễnh và thả nhầm một viên vàng và hai viên xanh vào cốc nước. Thuốc rất đắt đỏ, do đó anh ta không thể đổ đi và pha lại cốc khác với đúng liều lượng. Josh phải làm gì?

image

Josh mắc một căn bệnh nặng. Mỗi ngày, anh ta phải uống đúng một viên thuốc xanh và một viên thuốc vàng. Hai viên thuốc này phải được hòa tan trong nước cùng nh

Lời giải 1 :

Đáp án:Josh nên thả thêm một viên thuốc vàng vào cốc nước, sau đó uống một nửa vào hôm nay và một nửa vào ngày mai.

oki rồi nhen

 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

Josh mắc một căn bệnh nặng. Mỗi ngày, anh ta phải uống đúng một viên thuốc xanh và một viên thuốc vàng. Hai viên thuốc này phải được hòa tan trong nước cùng nhau trước khi uống.

Một ngày nọ, Josh khá lơ đễnh và thả nhầm một viên vàng và hai viên xanh vào cốc nước. Thuốc rất đắt đỏ, do đó anh ta không thể đổ đi và pha lại cốc khác với đúng liều lượng. Josh phải làm gì?

=> Cách giải quyết là: 

+ Bỏ thêm một viên thuốc màu vàng vào ly thuốc.

+ John chỉ cần uống một nửa cốc.

+ Phần còn lại sẽ dành cho ngày mai.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK