Trang chủ Khác Lớp 6 Một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát để trình báo về việc nhà mình bị trộm đột...
Câu hỏi :

Một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát để trình báo về việc nhà mình bị trộm đột nhập trong lúc đi dự tiệc. Miêu tả rõ hơn để cảnh sát dễ hình dung, anh ta nói rằng bữa tiệc rất tuyệt vời khi những ánh đèn Giáng sinh tỏa sáng rực rỡ. Cuối cùng, người đàn ông nghi ngờ người tổ chức bữa tiệc - người hàng xóm của mình. Khi ghé qua nhà người hàng xóm, viên cảnh sát thậm chí không cần hỏi gì người hàng xóm đã biết người đàn ông đã nói dối. Vì sao lại thế?

image

Một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát để trình báo về việc nhà mình bị trộm đột nhập trong lúc đi dự tiệc. Miêu tả rõ hơn để cảnh sát dễ hình dung, anh ta

Lời giải 1 :

Một người đàn ông đã gọi điện cho cảnh sát để trình báo về việc nhà mình bị trộm đột nhập trong lúc đi dự tiệc. Miêu tả rõ hơn để cảnh sát dễ hình dung, anh ta nói rằng bữa tiệc rất tuyệt vời khi những ánh đèn Giáng sinh tỏa sáng rực rỡ. Cuối cùng, người đàn ông nghi ngờ người tổ chức bữa tiệc - người hàng xóm của mình.

Khi ghé qua nhà người hàng xóm, viên cảnh sát thậm chí không cần hỏi gì người hàng xóm đã biết người đàn ông đã nói dối. Vì sao lại thế?

=> Bởi vì theo quan sát ánh đèn đang bị thiếu chắc chắn sẽ không toả sáng rực rỡ được. Đồng thời đèn nháy chưa cắm điện chứng tỏ người đàn ông đang nói dối.

Lời giải 2 :

`@` Người đàn ông đã nói dối vì `:`

`+` Những sợi dây đèn trên cây thông No-en đã bị thiếu mất `2` cái bóng đèn ở hàng thứ ba nên dẫn đến làm bóng đèn không thể tỏa sáng rực rỡ được

`+` Hoặc ta có thể thấy dây cắm của những sợi đèn đã bị rút chứng tỏ cô hàng xóm đã biết nó bị hỏng và không bật 

`⇒` Người đàn ông đã nói dối

`@` Dẫn chứng  `:`

Miêu tả rõ hơn để cảnh sát dễ hình dung, anh ta nói rằng bữa tiệc rất tuyệt vời khi những ánh đèn Giáng sinh tỏa sáng rực rỡ

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK