Trang chủ Khác Lớp 7 Câu 3. Cho so đồ một số nguyên tử sau: 7+ 12₁ Nitrogen Magnesium Hãy chi ra: Số p trong...
Câu hỏi :

Giúp mình câu này đi ạ cách làm sao ạ

image

Câu 3. Cho so đồ một số nguyên tử sau: 7+ 12₁ Nitrogen Magnesium Hãy chi ra: Số p trong hạt nhân, số e trong nguyên tử, số lớp electron và số e lớp ngoài c

Lời giải 1 :

Nitrogen:

+ Số p: 7   + Số e: 7  + Số lớp nguyên tử: 2  + Số e lớp ngoài cùng là: 5

Magnesium:

+ Số p: 12   + Số e: 12  + Số lớp nguyên tử: 3  + Số e lớp ngoài cùng là: 2

*Giải thích: + Số p chính là chữ số trong phần đc tô màu của mỗi nguyên tử

                   + Số e bằng số p

                   + Số lớp nguyên tử và số e ngoài cùng có thể dựa vào hình hoặc là kiến thức. VD: Lớp đầu tiên chứa tối đa là 2e; lớp thứ 2 chứa tối 8e; lớp thứ 3 chứa tối đa là 18e, nma khi nạp xg 8e vào lớp thức 3 thì sẽ chuyển sang lớp thứ 4; ... Dựa vào cấu hình e, xác định cấu tạo nguyên tử, tính chất của nguyên tố. - Lớp ngoài cùng có 8 e làng tố khí hiếm. - Lớp ngoài cùng có 1, 2, 3 e lànguyên tố kim loại. - Lớp ngoài cùng có 5, 6, 7 lànguyên tố phi kim- Lớp ngoài cùng có 4 e có thể là kim loại, hay phi kim.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK