Trang chủ Tiếng Việt Lớp 1 Bài 1. Đặt ba câu theo mẫu chỉ cái gì, con gì là gì Bài 2: Tìm từ trái nghĩa...
Câu hỏi :

Giải giúp mình bài tiếng việt này

image

Bài 1. Đặt ba câu theo mẫu chỉ cái gì, con gì là gì Bài 2: Tìm từ trái nghĩa béo đói ngày. trên - Tập làm văn Đề bài: Em hãy viết về ngôi nhà của em. goài

Lời giải 1 :

#Ngocbich007

Bài 1:

1. Bố tôi là đầu bếp ( ai là gì ?)

2. Nó là cái ghế ( cái gì?)

3. Nó là con thỏ ( con gì? )

Bài 2:

Béo - gầy

Ngày - đêm

Đói - no

Trên - dưới

----------------------------

Mẫu:

Tập làm văn

Bài làm : 

    Căn nhà với mái đỏ đằng kia là ngôi nhà thân yêu của em.

    Nhà em có 2 tầng. Tầng 1 gồm có 4 phòng: 1 phòng khách, 1 phòng bếp, 1 phòng ăn và 1 nhà vệ sinh. Tầng trên là 1 phòng ngủ cho bố mẹ em, 1 phòng cho em, 1 phòng cho chị gái em và 1 nhà vệ sinh. Căn nhà của em được bao quanh bởi khu vườn quanh nhà với cây xoài trĩu quả. Nhà em còn được phủ bởi lớp sơn màu vàng nhạt. Bố em trồng 4 chậu cây cảnh quanh nhà và các bông hoa nhỏ xinh ở bệ cửa sổ.

      Mẹ em thuờng nói : "nhà là nơi để trở về" , "nhà là nơi mình thuộc về". Bởi vậy, tình cảm của em gắn bó với căn nhà vô cùng sâu sắc. Em rất quý nhà của em, ngôi nhà thân yêu.

_ xin 5* và cảm ơn ạ _

Lời giải 2 :

Bài `1`

Đặt `3` câu : 

`-` Bố em là bác sĩ.

`-` Em là học sinh.

`-` Cái vòng này là quà của bà nội tặng em.

Bài `2`

Từ trái nghĩa : 

`-` Béo >< Gầy 

`-` Ngày >< Đêm 

`-` Đói >< No

`-` Trên >< Dưới 

Bài `3`

Đối với em , ngôi nhà là nơi em yêu quý nhất . Bởi đó là nơi duy nhất để trở về

Nhà em là một căn nhà khá rộng , hai tầng , sơn màu trắng . Mái nhà không phải màu đỏ như những nhà khác mà nó mang màu xanh đen . Từ ngoài đường vào đã thấy hai chậu cây hoa giấy cam rất to ở ngoài cửa , hai bên lối đi còn có cỏ Nhật , hoa lưu li ,...  Nhà em có chín phòng , trong đó có phòng khách , phòng bếp , bốn phòng ngủ , phòng thờ và phòng tắm , phòng vệ sinh . Mỗi phòng đều được sơn màu khác nhau theo sở thích mỗi người . Phòng bếp nhà em được bày biện rất khoa học , sạch sẽ , đó cũng là nơi mà cả gia đình quây quần ăn cơm . Xung quanh nhà em , bố em còn trồng các loại cây cảnh , ngoài vườn mẹ em trồng nhiều rau như rau cải , rau ngót , cà rốt , hành lá,... em thường tưới cây giúp bố mẹ  .

Em rất yêu quý ngôi nhà của mình . Dù có đi đâu xa thì em vẫn luôn nhớ về tổ ấm hạnh phúc của mình - đó là ngôi nhà thân thương của gia đình em .

Bạn có biết?

Tiếng Việt là ngôn ngữ của người Việt và là ngôn ngữ chính thức tại Việt Nam. Đây là tiếng mẹ đẻ của khoảng 85% dân cư Việt Nam cùng với hơn 4 triệu Việt kiều. Tiếng Việt còn là ngôn ngữ thứ hai của các dân tộc thiểu số tại Việt Nam và là ngôn ngữ dân tộc thiểu số tại Cộng hòa Séc. Hãy yêu quý và bảo vệ ngôn ngữ của chúng ta, đồng thời học hỏi và sử dụng nó một cách hiệu quả!

Nguồn :

Wikipedia - Bách khoa toàn thư

Tâm sự lớp 1

Lớp 1 - Đây là lớp học đầu tiên trong cuộc đời mỗi học sinh, chúng ta bắt đầu những bước đi đầu tiên đến trường học cùng các bạn và thầy cô. Học sinh lớp 1 như những tờ giấy trắng, ngây ngô nhưng cũng là những mầm non tương lai của đất nước. Hãy chăm chỉ học tập, luôn vui vẻ và mạnh khỏe nhé!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK