Trang chủ Khác Lớp 9 Tình huống bác nam ở trong khu tập thể,do gia đình khó khăn nên mỗi buổi chiều bác thường nhóm...
Câu hỏi :

Tình huống bác nam ở trong khu tập thể,do gia đình khó khăn nên mỗi buổi chiều bác thường nhóm than tổ ong để nấu.khói bây sang nhà hà khiến hà rất khó chịu,có lần hà nói với mẹ mắng cho bác một trận vì ô nhiễm môi trường,ảnh hưởng đến người khác nhưng mẹ hà không đồng ý vì hàng xóm láng giềng.

a Em có đồng ý với ý kiến của hà không? Vì sao?

b Em có đồng ý với ý kiến của mẹ hà không?Vì sao?

c nếu là em sẽ ứng xử như thế nào không khó chịu vừa không làm mâu thuẫn hàng xóm

Lời giải 1 :

`\color{red}{@tnt}`

`a)`

`**` Trong tình huống này chúng ta sẽ có `2` trường hợp:

`-` `TH_1`: Em không đồng tình với ý kiến của Hà vì: gia đình bác Nam khó khăn nên mới phải làm vậy.

`-` `TH_2`: Em đồng tình với ý kiến của Hà vì: đây là khu tập thể, bác Nam làm vậy cũng ảnh hưởng tới mọi người trong khu.

`=>` `TH_1` sẽ khả quan hơn.

`b)`

`-` Em đồng tình với ý kiến của mẹ Hà vì: 

`+` Một phần là hàng xóm láng giềng với nhau.

`+` Một phần cũng là do gia đình của bác khó khắn.

`c)`

`-` Em sẽ nói với mẹ nhờ sự giúp đỡ của mọi người trong khu tập thể cùng nhau quyên góp mua cho bác Nam một cái bếp gas để bác không phải dùng than tổ ong nấu nữa và cũng sẽ không ảnh hưởng tới các gia đình trong khu.

~~Hok tốt~~

Lời giải 2 :

A. Em rất đồng tình với ý kiến của bạn Hà vì bạn Hà làm như vậy là rất đúng bởi vì bác làm như vậy là gây ô nhiễm và có hại cho sức khỏe con người.

B. Em không đồng tình với ý kiến của mẹ bạn Hà vì dù có là hàng xóm láng giềng đi chăng nữa thì việc làm của bác ấy là không đúng.

C. Em sẽ khuyên Bác đừng nên làm như vậy nữa và giải thích cho Bác hiểu vì sao không nên làm như vậy, nếu như Bác vẫn chưa hiểu thì em sẽ báo với các chú Công An để giải quyết vụ việc vì em không khuyên ngăn được Bác.

Gửi tus 

mong không bị xóa ^^

Mhieu1712

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK