Trang chủ Khác Lớp 6 Viết đoạn văn khỏng 5-7 câu kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của tuổi thơ em ,trong đó có...
Câu hỏi :

Viết đoạn văn khỏng 5-7 câu kể lại một trải nghiệm đáng nhớ của tuổi thơ em ,trong đó có sử dụng ít nhất 1 câu có thành phần chính là cụm từ

Lời giải 1 :

Đáp án:

"Kỷ niệm tuổi thơ":

Trong ký ức của em, một trải nghiệm đáng nhớ nhất là khi được đi chơi cùng gia đình đến một vùng nông thôn xa xôi. Em nhớ đến cánh đồng lúa bạt ngàn với những cánh cối xoay theo gió, vàng hoe trong ánh nắng chiều. Em và em trai chạy nhảy trên cánh đồng như hai chú thỏ, giật mình với tiếng cười vang lên khắp nơi. Một lúc sau, em và gia đình đi đến một cái ao nhỏ, nơi có nhiều con cá và rất nhiều cái lưới. Em và em trai thích thú với việc bắt cá và lưới và được gia đình dạy cách giữ cá trong tay, kích thích cảm giác tò mò và hứng thú của em. Khi về nhà, em đã mang theo những kỷ niệm tuyệt vời về một ngày chơi đáng nhớ ở quê hương, nơi mà cảm giác tự do và niềm vui trẻ thơ vẫn luôn ấm áp trong trái tim em.

 

Lời giải 2 :

Tuổi thơ em là những tháng ngày cùng các bạn thả diều, chơi nhảy lò cò, bắn chim, bắt dế… Có lẽ kỉ niệm em nhớ nhất là những ngày thả diều trên triền đê lộng gió. Những chiếc diều tự làm xanh, đỏ, tím, vàng với những hình thù nguệch ngoạc của mấy đứa trẻ. Vừa chạy vừa thả những chiếc diều trên đê thật sảng khoái, đứa nào đứa nấy cười khoái chí, vui vẻ. Khi nhớ về kỉ niệm ấy, em thấy trong mình tràn ngập sự hạnh phúc, bồi hồi về một tuổi thơ tràn đầy tiếng cười.


đây nha bn

 

 

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK