Trang chủ Khác Lớp 9 Tuổi dậy thì còn được gọi là tuổi gì ? câu hỏi 6057822
Câu hỏi :

Tuổi dậy thì còn được gọi là tuổi gì ?

Lời giải 1 :

Tuổi dậy thì còn được gọi là tuổi nổi loạn → là thời điểm mà bản thân không thể kiểm soát được cảm xúc hay hành vi của bản thân. Thường là sẽ trở nên cáu gắt, bướng bỉnh, cãi lời người lớn. 

- Đối với nữ: Dậy thì bắt đầu từ 10 - 11 tuổi và kết thúc ở 15 - 17 tuổi

- Đối với nam: Dậy thì bắt đầu từ 11 - 12 tuổi và kết thúc ở 16 - 17 tuổi

#Huy NL

Lời giải 2 :

Tuổi dậy thì cũng được gọi là tuổi vị thành niên hoặc tuổi trưởng thành.

Khi bước vào tuổi dậy thì, có một số thay đổi quan trọng xảy ra trong cơ thể và tâm lý của bạn. Để đảm bảo sự phát triển và thích nghi tốt trong giai đoạn này, bạn nên:

  1. Chăm sóc sức khỏe: Duy trì một lối sống lành mạnh bằng cách ăn uống đủ chất dinh dưỡng, thực hiện thường xuyên các hoạt động thể chất và ngủ đủ giấc.

  2. Học tập: Tập trung vào việc học, nắm bắt kiến thức cần thiết trong các lĩnh vực quan trọng. Đặt mục tiêu, lập kế hoạch và quản lý thời gian hiệu quả để đạt được thành công học tập.

  3. Phát triển kỹ năng: Nắm bắt các kỹ năng cần thiết cho sự phát triển cá nhân, bao gồm kỹ năng giao tiếp, lãnh đạo, quản lý stress, và xây dựng mối quan hệ tốt.

  4. Tự tin và tự chăm sóc bản thân: Xây dựng lòng tự tin, tin tưởng vào khả năng của bản thân. Đồng thời, hãy tự chăm sóc và yêu thương bản thân mình, như là việc tạo nền tảng cho sự phát triển tốt hơn.

  5. Tìm hiểu về quyền và trách nhiệm: Hãy hiểu rõ về quyền và trách nhiệm của mình trong xã hội, gia đình và cộng đồng.

  6. Xây dựng mối quan hệ và giao tiếp: Xây dựng mối quan hệ lành mạnh với gia đình, bạn bè và người khác. Học cách giao tiếp hiệu quả và giải quyết xung đột một cách khôn ngoan.

  7. Khám phá sở thích và đam mê: Tận hưởng thời gian rảnh rỗi để khám phá các sở thích và đam mê cá nhân, đóng góp vào sự phát triển cá nhân và tìm kiếm ý nghĩa trong cuộc sống.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK