Trang chủ Khác Lớp 5 Which of the following is NOT a famous festival in the Red River Delta? A. Lim festival B. Hương pagoda...
Câu hỏi :

Which of the following is NOT a famous festival in the Red River Delta? A. Lim festival B. Hương pagoda festival C. Gióng festival D. Gong cultural festival

Lời giải 1 :

Which of the following is NOT a famous festival in the Red River Delta?

A. Lim festival

B. Hương pagoda festival

C. Gióng festival

D. Gong cultural festival

Dịch:Lễ hội nào sau đây KHÔNG phải là lễ hội nổi tiếng ở đồng bằng sông Hồng?
A. Lễ hội Lim

B. Lễ hội chùa Hương

C. Lễ hội Gióng

D. Lễ hội văn hóa cồng chiêng

Đáp án: D

Giải thích: 

Lễ hội văn hóa Gong không phải là một lễ hội nổi tiếng ở Đồng Bằng Sông Hồng. Lễ hội văn hóa Gong thực tế là một lễ hội truyền thống của vùng Tây Nguyên Việt Nam, đặc biệt là các tỉnh Gia Lai và Kon Tum. Lễ hội này kỷ niệm di sản văn hóa của các dân tộc ở Tây Nguyên và âm nhạc gong độc đáo của họ. Do đó, nó không liên quan đến vùng Đồng Bằng Sông Hồng.

Lời giải 2 :

⇒ Chọn D

- Gong cultural festival: Lễ hội văn hóa cồng chiêng

→ Nó là 1 lễ hội nổi tiếng ở Tây Nguyên, Việt Nam và nó không chỉ đơn thuần là một hoạt động văn hóa mà còn mang ý nghĩa tâm linh rất lớn đối với người dân Tây Nguyên.

#vu0000

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK