Trang chủ Khác Lớp 7 Ý nghĩa của sự kiện lịch sử 2/9/1945 đối với nhân dân đương thời và đối với đất nước chúng...
Câu hỏi :

Ý nghĩa của sự kiện lịch sử 2/9/1945 đối với nhân dân đương thời và đối với đất nước chúng ta ngày hôm nay

Lời giải 1 :

Ý nghĩa ngày 2/9/1945:

Ngày 2/9/1945 thật sự rất ý nghĩa và quan trọng với lịch sử đất nước và nhân dân ta .Là ngày bác hồ độc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng Hoà .Mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc việt nam.

Ngày này còn được nhớ lại với chặng đường gian nan khổ sở mồ hôi nước mắt để có được nước ta ngày nay.Và ngày 2/9 cũng được coi là ngày hội lớn nhất nước ta với tên gọi là lễ Quốc Khánh.

Lời giải 2 :

Ngày `2-9-1945` là ngày ghi dấu sự kiện vô cùng trọng đại đối với lịch sử đất nước và dân tộc ta.

`→` Đó là ngày Bác Hồ đọc Bản Tuyên ngôn Độc lập, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho dân tộc - Kỷ nguyên độc lập, tự do và chủ nghĩa xã hội.

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 7

Lớp 7 - Năm thứ hai ở cấp trung học cơ sở, một chuỗi quay mới lại đến và chúng ta vẫn bước tiếp trên con đường học sinh. Học tập vẫn là nhiệm vụ chính, hãy luôn kiên trì và không ngừng cố gắng!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK