Trang chủ Khác Lớp 4 Câu 1: Tìm những chi tiết cho thấy chị Nhà Trò rất yếu ớt. Câu 2: Nhà Trò bị bọn...
Câu hỏi :

Câu 1: Tìm những chi tiết cho thấy chị Nhà Trò rất yếu ớt. Câu 2: Nhà Trò bị bọn nhện ức hiếp, đe dọa như thế nào? Câu 3: Những lời nói với cử chỉ nào nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn? Câu 4: Nếu một hình ảnh nhân hóa mà em thích. Cho biết vì sao em thích?

Lời giải 1 :

Một hôm, qua một vùng cỏ xước xanh dài. Tôi chợt nghe tiếng khóc tỉ tê. Đi được vài bước nữa, tôi gặp chị Nhà Trò ngồi gục đầu bên tảng đá cuội.

(1) Chị Nhà Trò đã bé nhỏ lại gầy yếu quá, người bự những phấn, như mới lột. Chị mặc áo thâm dài, đôi chỗ chấm điểm vàng, hai cánh mỏng như cánh bướm non, lại ngắn chùn chùn. Hình như cánh yếu quá, chưa quen mở, mà cho dù có khỏe cũng chẳng bay được xa. Tôi đến gần, chị Nhà Trò vẫn khóc. Nức nở mãi chị mới kể:

- Năm trước, gặp khi trời làm đói kém, mẹ em phải vay lương ăn của bọn nhện. Sau đấy, không may mẹ em mất đi, còn lại thui thủi có mình em. Mà em ốm yếu, kiếm bữa cũng chẳng đủ. (2)Bao năm nghèo túng vẫn hoàn nghèo túng. Mấy bọn nhện đã đánh em. Hôm nay bọn chúng chăng tơ ngang đường đe bắt em, vặt chân, vặt cánh ăn thịt em. 

 (3) Tôi xòe cả hai càng ra, bảo Nhà Trò:

- Em đừng sợ. Hãy trở về cùng với tôi đây. Đứa độc ác không thể cậy khỏe ăn hiếp kẻ yếu.

Rồi tôi dắt Nhà Trò đi. Được một quãng thì tới chỗ mai phục của bọn nhện.

Câu 4 :  Tôi xòe cả hai càng ra, bảo Nhà Trò:

- Em đừng sợ. Hãy trở về cùng với tôi đây. Đứa độc ác không thể cậy khỏe ăn hiếp kẻ yếu.

Vì cách nhân hoá này nói lên một tấm lòng dũng cảm, lẽ phải, oai hùng

Lời giải 2 :

1. Bé nhỏ gầy yếu quá.Người bự những phấn như mới lột.Hai cánh mỏng như cánh bướm non, ngắn chùn chùn, chưa quen mở, yếu ớt không bay xa được xa, kiếm ăn không đủ bữa, nghèo túng.

2. đánh chị Nhà Trò, chăng tơ ngang đường đe dọa bắt chị, vặt chân, vặt cánh, ăn thịt chị Nhà Trò.

3.Lời nói :"Em dùng sợ. Hãy trở về cùng với tôi đây. Đứa độc ác không thể cậy khoẻ ăn hiếp kẻ yếu."

Cử chỉ:xòe cả hai càng ,dắt Nhà Trò đi tới chỗ để mai phục của bọn nhện.

4.

Dế Mèn dắt Nhà Trò đi một quãng thì tới chỗ mai phục của bọn nhện: Em thích câu này vì nó vừa thể hiện hành động của chú Dế Mèn rất giống người và cũng thể hiện lên tấm lòng hào hiệp, sẵn sàng làm việc nghĩa,bênh vực kẻ yếu đuối của chú dế mèn

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 4

Lớp 4 - Năm thứ tư ở cấp tiểu học, kiến thức ngày một tăng và chúng ta sắp đến năm cuối cấp. Hãy chú trọng hơn đến học tập, đặt mục tiêu rõ ràng và không ngừng nỗ lực để đạt được!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK