Trang chủ Khác Lớp 5 Sói và Cừu cùng uống nước ở một khúc sông. Sói rất muốn ăn thịt Cừu, nên cố nặn ra...
Câu hỏi :

Sói và Cừu cùng uống nước ở một khúc sông. Sói rất muốn ăn thịt Cừu, nên cố nặn ra một cái cớ. Nó lại gần Cừu, cao giọng nói Nghe rõ đây, ta sẽ đặt cho ngươi 50 câu hỏi. Ngươi chỉ được trả lời tất cả bằng một câu, nếu không ta sẽ ăn thịt ngươi. Cừu sợ run cầm cập, đành đồng ý. Sói nói liền một mạch 50 câu hỏi về mọi vấn đề. Nó chắc mẩm phen này sẽ ăn thịt được Cừu. Ai dè, Cừu chỉ nói một câu là đã trả lời được cả 50 câu hỏi của Sói. Bạn thử đoán xem đó là câu gì vậy? Trả lời:

Lời giải 1 :

Câu tl của cừu có thể là :"Tôi không biết "

Vì:

Câu trả lời "Tôi không biết" của Cừu có thể có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng có thể đề cập đến một số lý do sau:

  1. Cừu có thể không biết tất cả những câu hỏi mà Sói đặt ra. Sói có thể hỏi về nhiều vấn đề khác nhau mà Cừu chưa được tiếp xúc hoặc không có kiến thức về chúng.

  2. Cừu có thể đơn giản là không có câu trả lời cho những câu hỏi phức tạp của Sói. Có những câu hỏi về triết học, tồn tại, hay vấn đề cuộc sống mà Cừu không thể trả lời được.

  3. Cừu có thể không muốn trả lời hoặc chối từ trả lời các câu hỏi của Sói để không bị Sói hiểu đúng khả năng và sử dụng thông tin đó để tấn công hoặc tận dụng Cừu.

  4. Cừu có thể không muốn đối đầu với Sói bằng cách không trả lời câu hỏi của nó, hy vọng rằng Sói sẽ chấm dứt và không ăn thịt Cừu.

Lời giải 2 :

theo mình câu trả lời là tôi không biết 

vì câu này có thể nói ở bất cứ câu hỏi nào 

   

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 5

Lớp 5 - Là năm cuối cấp tiểu học, áp lực thi cử nhiều và chúng ta sắp phải xa trường lớp, thầy cô, bạn bè thân quen. Đây là năm mà chúng ta sẽ gặp nhiều khó khăn, nhưng hãy tin rằng mọi chuyện sẽ tốt đẹp. Hãy tự tin và luôn cố gắng hết mình!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK