Trang chủ Khác Lớp 8 Câu 1: "Sự bền bỉ là niềm đam mê, là tính kiên trì với những mục tiêu dài hạn. Bền...
Câu hỏi :

Câu 1: "Sự bền bỉ là niềm đam mê, là tính kiên trì với những mục tiêu dài hạn. Bền bỉ là sức chịu đựng. Bền bỉ là gắn bó với công việc, không phải tính theo tuần, tháng, mà là năm. Bền bỉ là làm việc chăm chỉ để biến tương lai trở thành sự thật. Bền bỉ là sống một cuộc đời giống như một cuộc chạy marathon, chứ không phải là chạy nước rút." trong đoạn văn là: A. Bằng chứng B. Ý kiến C. Lí lẽ D. Vấn đề Câu 2: Đoạn văn cho ta học tập kinh nghiệm viết văn xã hội: A.Cách chọn và đưa dẫn chứng từ thực tế B. Cách chọn đề tài cho bài nghị luận C. Cách bộc lộ cảm xúc với vấn đề nghị luận D. Cách chứng minh một vấn đề

Lời giải 1 :

Câu 1: Trong đoạn văn trích dẫn, sự bền bỉ được mô tả và giải thích bằng những lời lẽ và ví dụ cụ thể. Do đó, đây là một ví dụ về phương pháp trình bày theo lý lẽ.
Đáp án: C. Lí lẽ.

Câu 2: Đoạn văn cho ta học cách chọn và đưa dẫn chứng từ thực tế để hỗ trợ cho ý kiến của mình trong bài viết xã hội. Do đó, đây là một ví dụ về cách sử dụng chứng minh trong viết văn xã hội.
Đáp án: A. Cách chọn và đưa dẫn chứng từ thực tế.

Lời giải 2 :

Câu 1:

`-` Đáp án: `C.` Lí lẽ.

`@` Giải thích: Trong đoạn trích trên, sự bền bỉ được diễn tả và giải thích bằng những lời lẽ và các ví dụ cụ thể. Vì vậy nên đây là một phương pháp trình bày theo lý lẽ.

Câu 2:

`-` Đáp án: `A.` Cách chọn và đưa dẫn chứng từ thực tế.

`@` Giải thích:  Đoạn văn dạy ta học cách chọn và đưa các dẫn chứng từ thực tế để hỗ trợ cho ý kiến của mình trong bài viết xã hội. Vì vậy nên đây là một cách sử dụng chứng minh trong bài viết văn xã hội.

~~Hok tốt~~

`@``text{tnt170409}`

Bạn có biết?

Hãy học thuộc bài trước khi ngủ. Các nhà khoa học đã chứng minh đây là phương pháp học rất hiệu quả. Mỗi ngày trước khi ngủ, bạn hãy ôn lại bài đã học một lần sau đó, nhắm mắt lại và đọc nhẩm lại một lần. Điều này sẽ giúp bạn tiếp thu và ghi nhớ tất cả những thông tin một cách lâu nhất. Chúc bạn học tốt!

Nguồn :

timviec365.vn

Tâm sự lớp 8

Lớp 8 - Năm thứ ba ở cấp trung học cơ sở, học tập bắt đầu nặng dần và sang năm lại là năm cuối cấp, áp lực lớn dần. Hãy chú ý đến sức khỏe, cân bằng giữa học và nghỉ ngơi để đạt hiệu quả tốt nhất!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK