Trang chủ Ngữ văn Lớp 9 viết đoạn văn ngắn nghị luận về ý nghĩa của những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống ( giải thích,nêu...
Câu hỏi :

viết đoạn văn ngắn nghị luận về ý nghĩa của những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống ( giải thích,nêu ý nghĩa, lấy vd và phản đề)

Lời giải 1 :

Đáp án:

 Viết đoạn văn ngắn nghị luận về ý nghĩa của những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống ( giải thích,nêu ý nghĩa, lấy vd và phản đề)

                         Bài làm

   Trong cuộc sống này , có lẽ những kỉ niệm đẹp trong cuộc sống của mỗi người là một thứ gì đó ý nghĩa và đáng trân trọng nhất trong trái tim của mỗi người. Vậy những kỉ niệm đẹp là gì ?  Những kỉ niệm đẹp là những gì đã xảy ra trong cuộc sống của mỗi người , và nó để lại trong lòng mỗi người những ấn tượng sâu sắc , những xúc động bồi hồi khi nghĩ hay nhớ đến nó. Những kỉ niệm ấy giúp cho ta có thể vượt qua được những thử thách , khó khăn , nghịch cảnh trong cuộc sống. Những kỉ niệm ấy giúp cho ta thêm yêu gia đình , yêu bạn bè , yêu những người chung quanh ta và thêm yêu cuộc sống. Những kỉ niệm đẹp ấy như sợi dây liên kết gắn bó con người lại gần nhau hơn. Thực tế , những kí ức đẹp ấy không dễ gì mà đạt được , ta phải trải qua muôn vàn thử thách , gian nan thì mới có thể đến với được thành công , với kí ức đẹp ấy. Tuy nhiên , trong cuộc sống vẫn còn một số người không biết trân trọng kí ức , không biết cách vươn lên trong cuộc sống. Những người như vậy thật đáng lên án và cần xem xét lại cách sống của mình. Kí ức , kỉ niệm đã qua thì chẳng thể lấy lại được. Vì thế , mỗi chúng ta hãy biết trân trọng những kỉ niệm ấy cũng như cố gắng học tập để mai này xây dựng quê hương,  đất nước ngày môt giàu đẹp hơn. 

Giải thích các bước giải:

 

Lời giải 2 :

    `@` Trong cuộc sống của mỗi chúng ta, ai cũng sẽ có rất nhiều kỉ niệm khác nhau . Trong số đó, những kỉ niệm đẹp có vai trò quan trọng để hình thành nên một tuổi thơ tươi đẹp cho cuộc sống mỗi người ; hay đơn giản những kỉ niệm đẹp đó giúp cho cuộc sống của mỗi chúng ta trở nên có ý nghĩa hơn, thêm phần tốt đẹp và bớt đi sự vô vị . Như vậy, những kỉ niệm đẹp có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống . Vậy " những kỉ niệm đẹp " là gì ? Những kỉ niệm đẹp là những khoảng khắc, những hồi ức tươi đẹp được vui vẻ, hạnh phúc bên người thân hay bạn bè . Không chỉ có như vậy, những kỉ niệm đẹp còn có thể là những trải nghiệm của tuổi thơ, của tuổi học trò cùng thầy cô và bạn bè, nó là thứ mỗi khi nhớ lại ta lại mỉm cười rạng rỡ.. Nó chính là những kỉ niệm quý giá mà ta không muốn quên đi, muốn lưu lại mãi mãi trong tym mình . Những kỉ niệm đẹp sẽ tiếp cho ta năng lượng, động lực để ta cố gắng vươn tới những ước mơ mà ta đã gạch ra cho bản thân mình . Ngoài ra, nó cũng là nguồn động lực để ta sống tốt hơn trong xã hội . Những kỉ niệm đẹp giúp cuộc sống của ta có ý nghĩa hơn, ta sẽ không nghĩ đến những điều dại dột và luôn sống một cách lạc quan, tích cực . Hơn nữa, nó sẽ giúp ta hiểu được ý nghĩa của cuộc sống, rèn luyện cho ta những phẩm chất tốt đẹp . Từ đó, ta có thể lan toả sự tích cực của bản thân đến với tất cả mọi người xung quanh . Đồng thời, khi có nhiều kỉ niệm đẹp trong cuộc đời, ta sẽ không bao giờ cảm thấy chán nản với cuộc sống hiện tại mà luôn trân trọng những gì mình đang có, sống ngày một tốt hơn vì mục tiêu bản thân, gia đình và xã hội . Nếu trong một xã hội, ai cũng có những kỉ niệm tốt đẹp, họ sẽ luôn biết trân trọng cuộc sống, sống có ích và giúp cho xã hội ngày càng trở nên văn minh, phát triển, giàu mạnh . Thực tế đã chứng minh những kỉ niệm đẹp có vai trò, ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc sống . Như kỉ niệm về tuổi thơ của mỗi người, ai mà chẳng có những lần lên đê thả diều cùng những đứa bạn trong làng, cùng chúng nó vui đùa hò hét ? Ai mà chẳng có những ngày trời nóng bức oi ả cùng mấy đứa bạn nhảy xuống ao bơi rồi té nước nô đùa ? Ai mà chẳng ít nhất một lần cùng đám bạn trộm xoài của hàng xóm ? Mỗi lần nhớ về những kỉ niệm ngây ngô ấy cảm giác thật hoài niệm, cảm giác thật vui, cảm thấy thật hạnh phúc ... Có rất nhiều người mang trong mình rất nhiều kỉ niệm đẹp, nhưng cũng không ít người sống trong 1 xã hội mà họ không có những kỉ niệm đẹp nào cả, họ giữ trong mình sự ganh ghét, đố kị và những uất ức trong lòng và cuộc sống của họ sẽ trở nên vô nghĩa vô cùng. Và nếu họ không biết lắng nghe hay quan tâm đến ai cả, sa đoạ vào những tệ nạn xấu, không chịu giải toả những uất ức trong lòng và sống tích cực hơn, điều đó sẽ khiến xã hội mà họ đang sống ngày càng tụt lùi, chìm sâu vào trong bóng tối và sẽ không thể phát triển, văn minh được ; đó là những đối tượng đáng bị lên án . 

---------------------------

Bạn tham khảo ạ:D

`\text{CHÚC BN HỌC TỐT<3}`

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 9

Lớp 9 - Là năm cuối ở cấp trung học cơ sở, chúng ta sắp phải bước vào một kỳ thi căng thẳng và sắp chia tay bạn bè, thầy cô. Áp lực từ kỳ vọng của phụ huynh và tương lai lên cấp 3 thật là lớn, nhưng hãy tin vào bản thân và giữ vững sự tự tin!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK