Trang chủ Ngữ văn Lớp 6 Bài 3: a. Tìm đọc và ghi lại ít nhất 3 truyện đồng thoại (ngoài các văn bản đã học...
Câu hỏi :

Bài 3: a. Tìm đọc và ghi lại ít nhất 3 truyện đồng thoại (ngoài các văn bản đã học trong Sách giáo khoa) b. Viết đoạn văn trình bày cảm nhận của em về thông điệp em ấn tượng nhất trong các truyện mà em đã đọc.

Lời giải 1 :

`a,` `3` truyện đồng thoại:

- Trời xanh ngập nắng.

- Con thỏ trắng thông minh.

- Hạt giống nảy mầm rồi.

`b,` Thông điệp để lại trong các câu truyện đều rất ý nghĩa, mang đến cho người đọc những bài học thú vị trong thế giới thần tiên.  Trước tiên trong câu truyện "Trời xanh ngập nắng", một câu truyện tuy dài nhưng rất cuốn hút bởi những cuộc phiêu lưu nhỏ của Kaila, sau nhiều những trải nghiệm thực tế của bản thân cô bé đã hiểu ra rằng: "Dù có bất kì điều gì xảy ra thì bầy trời ngoài kia vẫn ngập tràn ánh nắng nơi cánh chim tự do tung bay - bầu trời của tình yêu, niềm tin và hi vọng". Tiếp đó là câu truyện "Thỏ trắng thông minh", câu chuyện về về cách ứng xử của ba người bạn khi rủ nhau lên núi và trước mặt là một con sói đang có hành động xấu, qua câu truyện, thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm đến người đọc rằng: "Ở trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào thì chúng ta nên bình tĩnh mà tìm cách giải quyết tốt nhất, không nên vội vàng mà hành động một cách liều lĩnh". Đó quả là một thông điệp hay, ý nghĩa với mỗi con người. Cuối cùng, là câu truyện "Hạt giống nảy mầm rồi" câu truyện mang thông điệp về sự trung thực, nếu ta sông thật, không dối trá thì những điều tốt đẹp sẽ mỉm cười với chúng ta. Tác giả thật tinh tế khi đã dành nhiều sự bất ngờ về chiếc hạt giống - một chi tiết mà mọi người đều ít quan tâm tới lại là chi tiết quan trọng và gây nhiều điều bất ngờ. Có thể thấy, mỗi thông điệp mà mỗi người thi sĩ muốn gửi gắm đến chúng ta đều rất quen thuộc và cũng nhằm mục đích nói một cách bóng gió để răn dạy con người những bài học trong cuộc sống.

`@`$\textit{chiichii2}$

Bạn có biết?

Ngữ văn là môn khoa học nghiên cứu ngôn ngữ qua việc phân tích có phê phán những văn bản lưu truyền lại. Đây là môn học giúp chúng ta hiểu biết sâu sắc hơn về ngôn ngữ, văn hóa và tư tưởng. Việc đọc và viết trong môn Ngữ văn không chỉ là kỹ năng, mà còn là nghệ thuật. Hãy để ngôn từ của bạn bay cao và khám phá thế giới văn chương!

Nguồn :

TỪ ĐIỂN TIẾNG VIỆT

Tâm sự lớp 6

Lớp 6 - Là năm đầu tiên của cấp trung học cơ sở, chúng ta được sống lại những kỷ niệm như ngày nào còn lần đầu đến lớp 1, được quen bạn mới, ngôi trường mới, một tương lai mới. Hãy tận dụng cơ hội này để làm quen và hòa nhập thật tốt!

Nguồn :

sưu tập

Copyright © 2024 Loi Giai SGK